Header Ads

Dịch vụ xử lý nước thải ngành giấy

Xử lý Nước thải ngành giấy gây ô nhiễm môi trường

Hiện nay nền kinh tế đang phát triễn kéo theo nhiều ngành nghề dịch vụ khác nhau cũng từ đó mà phát triễn, trong đó nghề giấy là nghề dịch vụ phát triển nhất. Tuy nhiên đi kèm với sự phát triển đó là vấn nạn ô nhiễm môi trường do ngành chế biến giấy gây ra do không có kế hoạch bảo vệ môi trường hay đánh giá tác động môi trường mà doanh nghiệp đề ra
xử lý nước thải ngành giấy
Hệ thống xử lý nước thải ngành giấy

Vì vậy chúng ta cần phải có biện pháp xử lý nước thải, để tránh nạn ô nhiễm môi trường ngày còn trầm trọng
Và vấn đề này đã được chính phủ nước ta và các doanh nghiệp chế biến giấy rất quan tâm, chính vì điều đó mà công ty chúng tôi: Công ty TNHH Xây dựng Môi trường QH ra đời nhằm đáp ứng những vấn đề cấp bách đó là xử lý nước thải ngành giấy

Quy trình xử lý nước thải ngành giấy

Nước thải từ công đoạn sản xuất bột giấy được đưa qua hố thu nhằm điều chỉnh PH thích hợp. Sau đó, nước thải từ hố thu và nước  thải từ công đoạn xeo giấy được đưa qua song chắn rác nhằm giữ lại những tạp chất thô (chủ yếu là rác) có trong nước thải. Sau đó nước được đưa qua bể lắng cát, để lắng các tạp chất vô cơ đảm bảo cho các qúa trình xử lý sau.
Nước tiếp tục đưa sang bể điều hòa nhằm ổn định lưu lượng và nồng độ. Tại bể điều hòa, chúng tôi bố trí  máy khuấy trộn chìm nhằm  mục đích hòa trộn đồng đều nước thải trên toàn diện tích bể,  ngăn ngừa hiện tượng lắng cặn ở bể,  sinh ra mùi khó chịu.
Từ bể điều hòa nước được bơm trực tiếp sang bể keo tụ tạo bông, nhằm keo tụ giảm lượng chất rắn lơ lửng tiếp tục được chảy sang bể kỵ khí. Sau đó, đưa nước sang bể lắng 1 loại bỏ các cặn sinh ra trong quá trình keo tụ tạo bông.  Ở đây ta thu hồi bột còn một phần bùn được đưa sang bể chứa bùn.
Nước thải tiếp tục sang bể arotank. Bể Aerotank có nhiệm vụ xử lý nước thải và các chất hữu cơ còn lại trong nước thải. Tại bể Aerotank diễn ra quá trình oxi hóa các chất hữu cơ hòa tan và dạng keo trong nước thải dưới sự tham gia của vi sinh vật hiếu khí. Trong bể Aerotank có hệ thống sục khí trên khắp diện tích bể nhằm cung cấp oxi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật hiếu khí sống, phát triển và phân giải các chất ô nhiễm.
 Nước thải sau xử lý sinh học có mang theo bùn hoạt tính cần phải loại bỏ trước khi đi vào các bể tiếp theo, vì vậy bể lắng 2 có nhiệm vụ lắng và tách bùn hoạt tính ra khỏi nước thải.
Nước thải sau bể lắng  sẽ tự chảy sang bể khử trùng qua Clo và được bơm qua bể lọc áp lực đa lớp vật liệu: sỏi đỡ, cát thạch anh và than hoạt tính, để loại bỏ các hợp chất hữu cơ hòa tan.
Nước sau khi qua bể nano dạng khô đạt yêu cầu xả thải vào nguồn tiếp nhận theo quy định hiện hành của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn xử lý nước thải của chúng tôi

Với nhiều năm trong ngành xử lý nước thải, công ty chúng tôi với đội ngũ kỹ sư nhiều kinh nghiệm, áp dụng các công nghệ tiên tiến luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng
LH xaydungmoitruongqh.net để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.